Bài đăng phổ biến

Translate

Bài đăng nổi bật

Thủ Thiêm : Quy hoạch nửa thế kỷ vẫn còn long đong.

TT:10/08/2018. Sài gòn có sẵn ngay bán đảo Thủ Thiêm với 3 mặt giáp với thành phố, chỉ cách trung tâm hiện hữu một con sông chưa đầy 300m....

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

Quảng trường Thủ Thiêm Sức chứa 500.000 người.

TT:07/08/2018.

Quảng trường trung tâm được quy hoạch tại thủ thiêm với chức năng là nơi tổ chức các sự kiên lớn của đất nước, các lễ hội văn hóa, lễ duyệt binh và các hoạt động cần không gian rộng tại khu vực trung tâm.


Đây là một khu vực đáng chú ý trong đồ án quy hoạch 1/500 quảng trường trung tâm Thủ Thiêm và công viên bờ sông được sở quy hoạch kiến trúc TP.HCM trình lên chính quyên Thành Phố hôm 7/3.
Khu vực quảng trường trung tâm có sức chứa 268.000 người tại các lễ hội chính trị và lên tới 500.000 người có các lễ hội văn hóa.

Trong đồ án quy hoạch khu vực quảng trường trung tâm và công viên bờ sông có diện tích gần 27 ha được chia thành các khu vực tổ chức các hoạt động văn hóa và các hoạt đông thường ngày.

Với một khu vực rộng lớn và phục vụ cho các sự kiện, một bãi đậu xe ngầm đã được thiết kế với sức chưa 2.700 chỗ đậu xe ô tô cùng một lúc.



Ngoài ra, khu vực giáp công viên ve sông sài gòn về phía quận 1 sẽ được xây dựng 2 cây cầu đi bộ nối trực tiếp sang khu trung tâm quận 1 ( khu bến Bạch Đằng).

Theo nguồn thông tin nội bộ, phía chính quyền Tp.HCM đã đồng ý với nội dung quy hoạch đồ án 1/500 quảng trường trung tâm và công viên bờ sông thủ thiêm. Ủy Ban Nhân Dân Tp đã xin chủ trương xây dựng 2 hạng mục với tổng số vốn lên tới  1.970 tỷ đồng.

Dự án sẽ được chủ đầu tư Đại Quang Minh xây dựng theo hình thức BT và được cấn trừ vào số tiên chênh lệch mà nhà đầu tư đã kỹ trước đây theo hình thức BT xây dựng 4 tuyến đường chính tại thủ thiêm.

Theo UBND Tp.HCM, khu đô thị thủ thiêm sẽ là một khu trung tâm đô thị mang tầm cỡ quốc tế, chính vì vậy quảng trường trung tâm và công viên ven sông sẽ mang tính biểu tượng, độc đáo đáp ứng đủ các nhu cầu về không gian để tổ chức các hội nghị , lễ hôi lớn...





0 nhận xét:

Đăng nhận xét